0

Ẳn gì để đa dạng sữa cho con bú?

Thiếu sữa hoặc mất sữa là tình trạng chung của nhiều bà mẹ sau khi sinh. Vậy cách khắc phục tình trạng này như thế nào và các mẹ có thể ăn gì để có rộng rãi sữa cho con bú?
Đầu tiên, ta cần tìm hiểu các nguyên nhân gây nên tình trạng mất sữa hoặc ít sữa. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như sự mất cân bằng hormone prolactin bên trong cơ thể mẹ làm mẹ thiếu sữa ngay sau khi sinh hoặc ban đầu mẹ vẫn có rộng rãi sữa tuy vậy lượng sữa giảm dần do ăn phải những thực phẩm khiến cho mất sữa. Trong những trường hợp này, mẹ cần ăn bổ sung các loại thực phẩm giúp “gọi sữa về” để giữ cho nguồn sữa mẹ cho bé bú. Giai đoạn đang cho con bú, mẹ nên ăn các thực phẩm sau:
1.Các loại củ như cà rốt, khoai lang, củ cải do chúng chứa phổ biến beta-carotene là tiền chất của vitamin A, rất có lợi trong quá trình sản sinh sữa. đặc biệt, trong củ carot có chứa phytoestrogen hỗ trợ đem sữa về.
2.Các loại quả và hạt như hạnh nhân , hạt điều thô được coi là các thực phẩm đem sữa về hữu hiệu.
3.Các loại rau như: rau đay, rau khoai lang, rau má, rau ngót vừa nhuận tràng lại giúp lợi sữa..
4.Các loại đậu, ngũ cốc như đậu lăng, đậu xanh, yến mạch hay lúa mạch cũng có ích lợi giúp tăng cường quá trình sản xuất sữa.

Chè vằng giúp lợi sữa

Thức sử dụng giúp đa dạng sữa cho con bú

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm đem sữa về, mẹ cũng có một cách khác đó là sử dụng loại thức sử dụng hỗ trợ nâng cao tiết sữa như lá chè vằng Quảng Trị. Qua hàng trăm năm tiêu dùng và kiểm nghiệm, ông cha ta đã nhận thấy, chè vằng là loại dược thảo thiên nhiên đem sữa về hiệu quả. Không chỉ hỗ trợ cho việc kích thích sữa, cây chè vằng còn có lợi ích kháng khuẩn, chống lại viêm, ung thư vú, nhiễm trùng, điều trị mau lành vết thương sau khi sinh mổ. ưu việt, cây chè vằng còn giúp giảm béo an toàn sau khi sinh. Hiện nay, cây chè vằng được bán trên thị trường dưới 3 dạng: loại cây chè vằng khô, cao lá chè vằng và loại cây chè vằng túi lọc. Tuy vậy, loại cây chè vằng túi lọc qua rộng rãi công đoạn chế biến phức tạp, khó có thể giữ lại được các tinh chất của lá vằng nên không được sử dụng rộng rãi.
Như vậy, để đem sữa về mau chóng, hiệu quả, mẹ có thể lựa chọn dùng cây chè vằng sao khô hoặc cao lá chè vằng sẻ.

Post a Comment

 
Top