0

Sapa là địa điểm du lịch nổi tiếng, là nơi có khí hậu cận nhiệt đới, không khí trong lành, có nhiều cảnh đẹp cùng rất nhiều đặc sản phong phú miền cao, nên đây là nơi phát triển về các món ăn dân tộc, lâm sản và dược liệu trong đó đặc trưng là Nấm linh chi Sapa.

 

Nấm linh chi Sapa ( có tên gọi khác là là hắc chi) có tên khoa học là Ganoderma subresinosum. Trưởng thành tự nhiên trong rừng sâu, núi cao, là loại cây sống đời có thể thu hái quanh năm và được coi như là loại nấm quý đem đến nhiều công dụng chữa bệnh ưu việt.

 

Nấm linh chi Sapa có vị mặn, tính lành, không độc hại.

Công dụng của nấm linh chi Sapa:

 

Có tác dụng nổi trội như: ổn định huyết áp, ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp ổn định đường tiêu hóa, chống dị ứng, tăng tuổi thọ cho người sử dụng.

Chống béo phì, giúp da dẻ hồng hào ở phụ nữ, chữa nám da, da sần ở đàn ông, trị trứng cá, mụn nhọt, giảm đau bụng kinh và điều hòa kinh nguyệt.

Giúp tăng sự đề kháng cho cơ thể, tăng cường sức khỏe, ngăn chặn, chống dị ứng.

Ngăn chặn các tế bào ung thư, giúp sản sinh các loại vitamin, đạm, chất khoáng cho cơ thể do trong Nấm linh chi chứa chất germanium.

Giúp lọc sạch máu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào u xơ.

Điều hòa tim mạch, chữa suy tim, phù tim, trị các chứng đau đầu, mệt mỏi, tăng cường các chức năng trong cơ thể.

Tăng sự minh mẫn, làm chậm quá trình oxy hóa, bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm mát cơ thể và giải độc.

Hỗ trợ khả năng tiêu hóa, chữa bệnh mất ngủ, rối loạn tiền đình, lọc mỡ trong máu.

Hỗ trợ và điều trị bệnh đái tháo đường , xóa tan mệt mỏi, phục hồi nhanh cho những người luyện tập thể thao thường xuyên .

Để sử dụng Nấm linh chi Sapa hiệu quả cao người dân thường thái linh chi thành lát mỏng hoặc tán thành bột sau đó đun, hãm với nước sôi, ngày dùng khoảng 5-10 g giúp tăng cường sức khoẻ, hãm cho tới khi nước trong, không còn vị đắng nữa là được.

 

Cần chú ý : Nấm Linh Chi nên dùng tốt nhất lúc đói bụng. Uống nhiều nước làm tăng công dụng của nấm Linh Chi vì giúp cơ thể thải ra những chất độc.

Post a Comment

 
Top